Ý TƯỞNG THIẾT KẾ CHO QUÁN CÀ PHÊ CỦA BẠN: ĐIỀU BẠN MUỐN - ĐIỀU KHÁCH HÀNG CẦN

iBAR – GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO NGÀNH CÀ PHÊ





Chỉ có một công ty thiết kế quầy bar cà phê chuyên nghiệp mới có thể hiểu được tất cả các mối quan hệ về không gian và chuyển động, điều đó sẽ giúp bạn biết rằng cửa hàng của bạn sẽ hoạt động hiệu quả như thế nào trước cả khi bạn thực hiện sự thay đổi. Không phải công ty thiết kế quốc gia nổi tiếng nào cũng có kinh nghiệm về bố trí quán café và rất ít công ty địa phương có kinh nghiệm. Bạn sẽ nhận ra mình thực sự cần một người chuyên thiết kế quầy bar cà phê như thế nào.

Với sự giúp đỡ của các chuyên gia iBar – Chuyên cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành cafe, việc phát triển một khu vực cung cấp dịch vụ tuyệt vời cùng với một ý tưởng sáng tạo và cách bài trí hiệu quả sẽ dễ dàng hơn bạn nghĩ.

Hãy thuê chuyên gia và bạn sẽ không phải xây dựng tới 2-3 cơ sở kinh doanh cà phê để đến cuối cùng mới thực sự làm được mọi thứ. Đầu tư từ trước có vẻ như rất nhiều, nhưng hãy tin tưởng chúng tôi, bạn không muốn thất bại vì ngay từ đầu bạn đã bỏ lỡ iBar đâu.

Một vài lưu ý trong thiết kế quán café của iBar sẽ giúp bạn biết bạn cần gì


Nhất quán trong chủ đề hướng đến khách hàng mục tiêu


Thiết kế xung quanh chủ đề mong muốn của bạn cũng như đối tượng khách hàng mục tiêu tạo sự thoải mái cho họ, cũng như chú trọng hơn nữa vào thiết kế của khu vực quầy bar.

Sau các khu vực kinh doanh, bước tiếp theo là thiết kế mặt tiền - phần hoạt động của bạn, nơi hầu hết các hoạt động marketing tại cửa hàng của bạn sẽ diễn ra.

Thiết kế phần này phải thực sự liên kết với chủ đề về quán cà phê của bạn, nhớ lại rằng tiền của bạn sẽ được tạo ra trên khu vực không gian phía trước quầy order và quầy bar.


Thiết kế cho sự thoải mái


Trừ khi bạn có một cơ sở kinh doanh nhỏ ở khu vực trung tâm thành phố, nơi phần lớn doanh thu của bạn là đồ uống mang đi. Nếu không như vậy, bạn sẽ cần thiết kế quán cà phê của mình để phù hợp với những khách hàng muốn nán lại. Nghĩ rằng khách hàng của bạn muốn đọc sách, làm việc? Xem xét ánh sáng và nơi họ sẽ đặt sách xuống, ngồi làm việc lâu bên cạnh laptop, hoặc từ điều khá đơn giản là vấn đề di chuyển cũng như nhận biết khi khách hàng cần sử dụng nhà vệ sinh.

Một “địa điểm thứ ba” tốt (thứ nhất là nhà, thứ hai là nơi làm việc, thứ ba là nơi ‘khác’ mà mọi người đến để cảm thấy tự do) sẽ có chỗ ngồi hấp dẫn và thoải mái, đồng thời cảm thấy cuốn hút đủ để họ muốn rủ bạn bè cùng đi.


Thiết kế Khu vực bán lẻ


Nếu bạn định bán thêm các sản phẩm phụ, bạn sẽ cần tạo một khu vực bán lẻ phù hợp với thiết kế tổng thể của mình. Nhiều ông lớn trong ngành luôn sẵn sàng chi rất nhiều cho việc tuyển dụng các chuyên gia để định vị các mặt hàng bán lẻ tại các điểm chính trong cửa hàng của họ, vì vậy, trước khi bạn thêm các mặt hàng bán lẻ, hãy thăm quan các thương hiệu lớn và ghi chú về cách họ thực hiện việc này. Bạn có thể chắc chắn rằng họ đã chi hàng trăm triệu để nghiên cứu khía cạnh bán lẻ của doanh nghiệp.

Hãy chú ý đến cách các quán cà phê thành công và chuỗi cửa hàng lớn tích hợp bán lẻ vào sơ đồ mặt bằng của họ. Tự hỏi bản thân xem mặt hàng của bạn sẽ thiết thực như thế nào với nhu cầu khách hàng. Liệu cốc, áo phông và các mặt hàng bán lẻ khác của bạn có nằm trong tầm nhìn rõ ràng của nhân viên thu để ngăn chặn hành vi trộm cắp không? – Đừng để những điều này phá hỏng tâm trạng nhân viên của bạn, bởi họ là cầu nối quan trọng với khách hàng của bạn đấy.


Thiết kế Ergonomic


Ergonomic còn gọi là yếu tố con người, là nghiên cứu và thiết kế các sản phẩm giúp giảm căng thẳng và cải thiện sự thoải mái cho người dùng, giúp tăng năng suất công việc. Đó là khoa học về việc thiết kế các thiết bị, hệ thống và điều kiện làm việc để phù hợp với các yêu cầu của cơ thể con người. Nó nói về cách người lao động thực hiện nhiệm vụ của họ và làm thế nào để họ dễ dàng làm hết sức mình.

Thiết kế Ergonomic tốt sẽ cho phép nhân viên của bạn thực hiện công việc với ít bước nhất và ít di chuyển nhất, thực hiện công việc của họ một cách nhanh chóng mà không va chạm với người khác hoặc tạo ra nguy hiểm. Thiết kế Ergonomic tốt sẽ làm tăng sự thuận tiện, nâng cao hiệu quả và giảm thiểu công sức lãng phí. Sử dụng thiết kế Ergonomic để tối đa hóa sự an toàn và giúp ngăn ngừa tai nạn, đồng thời giảm bớt sự bực bội và mệt mỏi, đồng thời tăng sự thoải mái cho nhân viên.

Thiết kế Ergonomic tốt cũng là thiết kế tôn trọng khách hàng của bạn. Ngày nay, nó bao gồm sự hiểu biết về ghế và bàn và quầy phù hợp như thế nào, cách mọi người xếp hàng, cách họ xem bảng chỉ dẫn và họ sẽ thích ngồi trong một chiếc ghế cụ thể trong bao lâu. Hãy để ergonomics giúp bạn đạt được sự phù hợp nhất với quầy phục vụ, khu vực tiếp khách, nơi trưng bày cà phê, hộp đựng bánh ngọt và hơn thế nữa.



Điều kiện ánh sáng tự nhiên


Những ngày này, ánh sáng tự nhiên đang là xu hướng thịnh hành. Cố gắng hết sức để tối đa hóa ánh sáng tự nhiên, nhưng cũng phải nghĩ đến hậu quả. Với tất cả nhiệt lượng do máy móc, khách hàng và nhân viên của bạn tạo ra, các cửa sổ đầy nắng và cửa sổ trần có thể tăng thêm tải cho hệ thống làm mát của bạn.

Cách hiệu quả nhất để che nắng cho các cửa sổ lớn là có mái hiên bên ngoài để chắn ánh nắng trực tiếp trước khi chiếu vào kính. Sử dụng rèm, rèm che hoặc cửa chớp bên trong khi cần thiết, để cắt bớt ánh nắng trực tiếp hoặc để giữ nhiệt bên trong khi thời tiết quá lạnh. Thiết kế ánh sáng rất quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của bạn. Cung cấp một số khu vực đủ sáng để đọc sách và các khu vực khác có ánh sáng dịu để khách hàng có thể thư giãn.





Vị trí chỗ ngồi


Doanh nghiệp của bạn có phải là một quán cà phê, nơi mọi người sẽ đến để thư giãn với bạn bè? Bạn sẽ muốn có những chiếc ghế dài mềm mại với bàn cà phê thấp.



Hay đó là một quán cà phê có sức chứa lớn, nơi mọi người chỉ ghé thăm ngắn ngủi và hài lòng với những chiếc ghế đẩu cao hay ghế cứng dễ giữ sạch? Ghế nhỏ và cứng khuyến khích thời gian lưu trú ngắn hơn.


Cung cấp nhiều lựa chọn chỗ ngồi. Các nhà bán buôn nhà hàng thương mại lớn sẽ có nhiều sự lựa chọn tốt nhất. Hãy chắc chắn rằng những chiếc ghế bạn chọn có thể được sửa chữa, sơn lại hoặc thay thế khi chúng bị mòn. Tìm giá đỡ lưng tốt và chiều cao ghế phù hợp với bàn của bạn. Hãy rủ một vài người bạn quan trọng đi cùng và thử mọi món đồ nội thất mà bạn đang cân nhắc. Hãy tìm những chiếc bàn dễ lau chùi và có bề mặt tương thích với thiết kế và chủ đề của bạn. Một số kiểu bàn cho phép điều chỉnh độ cao. Lớp nền màu đen rất đơn giản để sơn lên khi nó bị trầy xước.


Sự tiện dụng cho công việc của khách hàng


Ngày nay, tất cả các quán cà phê đều cung cấp kết nối Internet không dây. Hầu hết cũng cung cấp phích cắm để cấp nguồn cho máy tính xách tay và tiết kiệm pin. Tại các cơ sở kinh doanh cà phê mà bạn bước vào, không khó để nhận thấy rất nhiều người đang làm việc trên máy tính xách tay hoặc lướt Internet khi họ nhâm nhi đồ uống yêu thích của họ.

Công nghệ này, giống như những công nghệ khác, đang thay đổi cực kì nhanh chóng. Hãy chọn một nhà cung cấp dịch vụ internet tốt nhất. Bạn nghĩ rằng khách hàng của bạn sẽ dành nhiều thời gian làm việc trên máy tính xách tay của họ? Hãy nghĩ xem bạn có bao nhiêu ổ cắm điện. Những người làm việc trên máy tính của họ thường xuyên quyết định nơi họ sẽ đến quán cà phê chỉ dựa trên việc liệu họ có thể sạc máy tính của mình hay không. Đảm bảo rằng bạn cung cấp wifi nhanh, đáng tin cậy và nhiều ổ cắm điện nhất có thể. Vào giai đoạn lập kế hoạch ban đầu của một quán cà phê, hãy nhớ thử cung cấp càng nhiều ổ cắm điện càng tốt.


Nếu bạn ở gần trường trung học hoặc đại học, hãy nhớ rằng phần lớn khách hàng của bạn sẽ cần không gian để học tập và trải dài với sách, vở và máy tính xách tay. Lập kế hoạch phù hợp để đáp ứng nhu cầu của họ hoặc họ sẽ tìm thấy một quán cà phê – Là nơi của bạn đấy.


Âm nhạc


Âm nhạc là một phần quan trọng trong không gian của bạn. Loại nhạc bạn mở thường xuyên sẽ quyết định tâm trạng của khách hàng và loại khách hàng nào bước vào quán của bạn và ai bước ra ngoài. Hãy chắc chắn rằng nhân viên đánh giá cao sự thật rằng âm nhạc không phải để giải trí cho họ mà là để mang lại niềm vui cho khách hàng.

Nếu bạn không biết nhiều về âm nhạc, hãy tìm người giúp bạn chọn âm thanh nền tạo ra bầu không khí bạn muốn cho doanh nghiệp của mình. Âm nhạc bạn chơi vào sáng sớm có thể rất khác so với âm nhạc bạn chơi vào buổi trưa hoặc vào buổi tối muộn với rượu vang và món tráng miệng.


Sự hoàn hảo trong những cái chạm đơn giản


Để giúp bạn thiết kế công việc kinh doanh của mình, nhất là trái tim của quán – quầy pha chế hãy tìm kiếm trên internet cụm từ “iBar - Giải pháp toàn diện cho ngành cafe”. Khi chúng tôi làm việc với khách hàng của mình, chúng tôi khuyên họ nên xem qua hình ảnh của các quán cà phê với không gian quầy pha chế tuyệt vời đối với họ, sau đó cho chúng tôi biết họ thích gì về thiết kế cụ thể. Hầu hết những khách hàng này thích các khía cạnh nhất định của bốn hoặc năm hoạt động khác nhau. Khách hàng được cung cấp những ý tưởng mạnh mẽ sẽ nhận được tác phẩm tốt nhất từ ​​chuyên gia cung cấp giải pháp của iBar. Bằng cách thực hiện nghiên cứu của riêng mình, bạn cũng sẽ giúp cho “iBar – Giải pháp toàn diện cho ngành café” biết được điều gì quan trọng đối với bạn và mục đích bạn muốn truyền tải trong hoạt động kinh doanh của mình.

Với các tùy chọn thiết kế vô hạn, không có lý do gì bạn không thể tạo ra một cơ sở kinh doanh cà phê có một không hai. Thiết kế các khu vực làm việc cho nhân viên của bạn quyết định họ có thể hoạt động tốt như thế nào. “iBar – Giải pháp toàn diện cho ngành café” sẽ đồng hành cùng bạn để đưa đến các lựa chọn tốt nhất.

Rất khó để đo lường hoặc thậm chí để xác định, nhưng tất cả những ai bước vào đều có thể cảm nhận được khi bầu không khí lôi cuốn, thoải mái, thú vị hoặc vui vẻ, nó sẽ thu hút mọi người vào cửa hàng và làm phong phú thêm trải nghiệm của họ, khiến họ muốn quay trở lại.


Đừng quên rằng bạn là một quán cà phê


Cho dù thực đơn của bạn có phong phú đến đâu, công việc kinh doanh của bạn trước hết là hoạt động kinh doanh cà phê. Danh tính chính của bạn là cà phê của bạn. Bạn muốn được biết đến là cơ sở kinh doanh cà phê tốt nhất trong khu vực của bạn, một cơ sở phục vụ cà phê ngon nhất. Để làm được điều này, bạn phải hiểu đầy đủ các sắc thái của sản phẩm của bạn. Đó là một yêu cầu tiên quyết, và đòi hỏi bạn phải có sự tìm hiểu chuyên sâu. Rất ít chủ quán cà phê khởi nghiệp đã làm được điều này. Kết quả là những khách hàng đam mê café cũng như có hiểu biết nhất định sẽ cảm thấy bị lừa dối cũng như không được tôn trọng – Chia tay với khách hàng ngay từ cái chạm đầu tiên là điều bạn không hề muốn phải không.

iBar cung cấp các khoá đào tạo đầy đủ về kiến thức trong ngành café cũng như sẽ giúp đào tạo nhân viên pha chế của bạn một cách toàn diện. Điều này luôn đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng – Lẽ dĩ nhiên khách hàng và bạn sẽ luôn mặn nồng.


Hãy là khách hàng đầu tiên của riêng bạn


Không gian cửa hàng là điều vô cùng quan trọng khi xem xét thiết kế quán cà phê. Đặc biệt là trong thị trường sôi động của ngành café, các quán cà phê đẹp đang mọc lên ở khắp mọi nơi với ngân sách dường như vô tận. Thiết kế quán cà phê của bạn với mục đích xây dựng thương hiệu, giữ cho khách hàng luôn là trung tâm của mọi hoạt động và cố gắng hết sức để trở nên nổi bật trong khi vẫn kiên định với tầm nhìn và con người của bạn. Hãy nhớ rằng khách hàng sẽ đến với bạn nhiều như họ sẽ đến để thiết kế địa điểm của bạn.



Hãy thử xem lại bạn có bỏ lỡ điều gì không? Có điều gì mà bạn cần chúng tôi hỗ trợ? iBar luôn đánh giá cao những góp ý cũng như thắc mắc cần giải đáp của các bạn về bất cứ điều gì cần làm rõ. Gửi email cho iBar bất cứ lúc nào. Chúng tôi rất vui khi được nghe ý kiến của bạn