Mở quán trà sữa cần chi phí bao nhiêu?

Updated: Jul 3

Mở quán trà sữa cần chi phí bao nhiêu?


Nếu như những người trưởng thành có sở thích uống cafe, thì các bạn trẻ lại là tín đồ của những cốc trà sữa. Các hoạt động của giới trẻ ngày nay từ học tập, hẹn hò, trao đổi công việc đểu gắn liền với quán trà sữa. Tuy nhiên bất lợi là bạn không biết được chi phí mở quán trà sữa cần bao nhiêu chi phí để có thể tích lũy và dự trù cho hợp lý.


Bên cạnh đó, để kinh doanh trà sữa không chỉ cần vốn mà cũng cần trang bị cho mình những kiến thức và kinh nghiệm. Nếu chưa trang bị đủ các kiến thức, các chủ quán sẽ dễ gặp khó khăn trong việc duy trì quán. Sau đây là những kinh nghiệm giúp bạn có thể kinh doanh quán trà sữa thành công.


Tham khảo thêm:



Nghiên cứu thị trường mở quán trà sữa

Trước khi phân tích mở quán trà sữa cần bao nhiêu chi phí thì việc quan trọng đầu tiên chính là nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh. Có rất nhiều quán trà sữa bỏ qua bước này vì nghĩ rằng kinh doanh nhỏ/vừa, vốn ít nên không muốn mất thời gian và công sức vào bước này. Tuy nhiên, đây là một quyết định sai lầm bởi việc nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn đưa ra một chiến lược kinh doanh phù hợp mà không phải mất quá nhiều thời gian, công sức, tiền bạc vào những định hướng không chính xác.


Có rất nhiều phương pháp nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh như phỏng vấn, khảo sát, tìm hiểu các nguồn thông tin từ người quen, trên mạng xã hội hoặc dành thời gian đến quan sát các quán trà sữa xung quanh để quan sát hành vi khách hàng và đối thủ vận hành quán như nào. Một số câu hỏi bạn nên đặt ra khi nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh:

  • Xu hướng trà sữa hiện nay là gì?

  • Nhu cầu sử dụng dịch vụ ăn uống tại địa điểm bạn muốn kinh doanh?

  • Mức chi phí mà khách hàng có thể chi trả?

  • Điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ cạnh tranh?

  • Phong cách thiết kế khách hàng ưa thích?

Xác định nguồn vốn mở quán trà sữa

Để mở quán trà sữa cần chi phí bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

1. Địa điểm kinh doanh

Mặt bằng là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của quán trà sữa, vì vậy bạn nên lựa chọn những địa điểm tập trung đông các khách hàng, thuận tiện cho việc đi lại, đặc biệt có chỗ để xe rộng rãi,… Tuy nhiên, nếu bạn mở quán trà sữa với nguồn kinh phí ít bạn có thể bỏ qua một trong những yếu tố trên để phù hợp với kinh phí của mình.


2. Thiết kế và trang trí nội thất

Việc bạn trang trí và thiết kế quán trà sữa ảnh hưởng rất nhiều tới quán của bạn. Bạn có thể tự thiết kế và trang trí để tiết kiệm hoặc thuê các đơn vị thi công chuyên nghiệp. Khi mở quán trà sữa bạn nên ưu tiên lựa chọn những màu sắc tối giản, những đồ trang trí gọn gàng để tăng cảm giác rộng rãi cho quán.



Thiết kế quán trà sữa đẹp là một trong những yếu tố thu hút khách hàng


3. Đầu tư trang thiết bị

Kinh doanh quán trà sữa cần đầu tư khá nhiều về máy móc, trang thiết bị để ổn định chất lượng sản phẩm. Đầu tư máy móc tốt cần chi phí khá cao, vì vậy bạn nên cân nhắc lựa chọn những loại máy phù hợp để tránh lãng phí.


4. Nguyên vật liệu

Thị trường trà sữa từng có một thời gian “lao đao” vì những thông tin trà sữa bẩn, nguyên liệu xuất xứ không rõ ràng,… Vì vậy bạn cần đầu tư, đảm bảo về vấn đề an toàn thực phẩm bởi nó liên quan đến sức khỏe và tính mạng con người. Hơn nữa, nếu sản phẩm có vấn đề sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thương hiệu.

Bạn nên ưu tiên lựa chọn những nguyên liệu có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn thực phẩm. Cách chế biến phải cẩn thận, dụng cụ phải vệ sinh thường xuyên. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể suy nghĩ đến việc bán trà sữa nhà làm, vừa tiết kiệm vừa là mô hình được nhiều người yêu thích hiện nay.



Các bạn có thể tham khảo mua nguyên vật liệu tại: Barista Mart's


5. Thuê nhân sự

Đây cũng là một trong những yếu tố quyết định tới việc mở quán trà sữa cần bao nhiêu chi phí. Với quán trà sữa nhỏ thì chỉ cần 1-2 nhân viên hỗ trợ bạn lúc đông khách là đủ, tuy nhiên với các quán trà sữa lớn các bạn có thể tuyển 3-4 nhân viên để đủ yêu cầu với thực khách.


Yêu cầu tuyển dụng của quán trà sữa không cao về trình độ và kinh nghiệm, nhưng nên ưu tiên những người có tính cách vui vẻ, cởi mở, nhiệt tình.


6. Marketing cho quán trà sữa lớn/nhỏ

Bên cạnh thiết kế đẹp, chất lượng đồ uống ngon thì marketing là một trong các yếu tố quan trọng giúp bạn thu hút khách hàng. Đồng thời việc marketing cũng giúp bạn cạnh tranh với các thương hiệu khác. Thời đại công nghệ ngày càng phát triển vì vậy hình thức marketing online đang rất được ưa chuộng. Tận dụng lợi thế các trang mạng xã hội, các kênh trực tuyến,… là hướng đi cực kỳ hợp lý và hiệu quả.

Để mở quán trà sữa bạn cần tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm và phải biết phân bổ chi phí sao cho hợp lý để tránh “vung tay quá trán”.


Hy vọng những chia sẻ trên, iBar sẽ giúp bạn kinh doanh thành công.