Chiến lược phân loại thực khách của quán cà phê P.2

3. Nhóm khách hàng ưu tiên mua hàng mang đi

Những vị khách này cảm thấy mệt mỏi với việc nấu nướng tại nhà và muốn thưởng thức đồ ăn từ nhà hàng yêu thích của họ, nhưng lại vẫn chưa hoàn toàn an tâm về vấn đề dịch bệnh, dù vậy họ vẫn muốn hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương và thường ưu tiên mua hàng mang đi thay vì sử dụng dịch vụ giao hàng của bên thứ ba. Và để đáp ứng những vị khách này, bạn có thể thực hiện theo một số gợi ý sau:



  • Hãy điều chỉnh và thiết kế trang web nhà hàng trở nên dễ dàng, nhất là phần đặt hàng và sau đó, giải thích cụ thể về quy trình này để khách hàng hiểu được quy trình đơn giản, dễ sử dụng và nhanh chóng để giúp họ có trải nghiệm tuyệt vời cũng như cho thấy mức độ quan tâm của nhà hàng dành cho họ.

  • Thực hiện quảng cáo các món ăn chuyên phục vụ mang đi hoặc cung cấp các chương trình giảm giá 5% hoặc 10% cho những khách đặt món ăn mang đi thay vì giao hàng tận nơi.

  • Hãy phục vụ các bữa ăn dạng meal-kit (phần ăn đã được sơ chế) để khách của bạn có thể thử tự tay nấu nướng các món trong thực đơn yêu thích của họ tại nhà cùng với đó là tổ chức một cuộc thi để mọi người tham gia, từ đó giúp bạn tăng độ nhận diện nhờ vào tương tác của họ với bạn trên mạng xã hội.

Xem lại Phần 1


4. Nhóm khách chỉ sử dụng dịch vụ giao hàng tận nơi

Nhóm khách này họ cũng muốn được thưởng thức đồ ăn ở nhà hàng, nhưng họ muốn tương tác với nhà hàng và nhân viên càng ít càng tốt trong thời gian đại dịch xảy ra, vì thế, họ ưu tiên hình thức giao hàng hơn là mang đi. Bạn có thể cho những vị khách này thấy rằng bạn được họ ủng hộ bằng cách tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm giao hàng tuyệt vời, không cần tiếp xúc và quảng bá rộng rãi thông qua những cách sau:



  • Để có thể tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể, bạn hãy tận dụng các dịch vụ tiếp thị mà bên thứ ba cung cấp để đảm bảo nhà hàng của bạn xuất hiện ở đầu các tìm kiếm hoặc bạn có thể chạy quảng cáo về việc giao hàng thông qua các kênh truyền thông khác kèm với những ưu đãi để thu hút khách hàng.

  • Chú ý đến bao bì giao hàng và quảng bá các bước bạn thực hiện và tiếp thị trên trang web và phương tiện truyền thông xã hội để khách hàng tin tưởng rằng bao bì của bạn sẽ giữ cho thức ăn của họ còn nóng và nguyên vẹn từ nhà bếp của bạn, đến tận cửa trước của họ. Và đừng quên đưa một yếu tố của thương hiệu, chẳng hạn, biểu trưng hoặc màu sắc vào bao bì của bạn để củng cố nhận thức về thương hiệu.

  • Hãy cập nhật thông điệp trên trang web, các kênh truyền thông xã hội và các kênh liên quan cũng như nhấn mạnh cụm từ “giao hàng không tiếp xúc”, thay vì chỉ “giao hàng” để nhà hàng của bạn trở nên nổi bật với những thực khách rất coi trọng vấn đề an toàn.


5. Những khách hàng “đoạn tuyệt” với ăn ngoài


Đây là những khách hàng họ vẫn chưa thực sự an toàn để có thể thưởng thức các món ăn ở bên ngoài và họ vẫn đang chờ đợi khi tình hình ổn định lại. Họ sẽ là những thực khách cuối cùng đến nhà hàng của bạn và nếu muốn thu hút những khách hàng này đến quán, bạn có thể thực hiện:



  • Đặt sức khỏe và sự an toàn lên hàng đầu trong các thông điệp tiếp thị của bạn cho những vị khách này như thông báo các biện pháp bạn đang thực hiện để bảo vệ khách hàng thật nổi bật trên trang web và các kênh truyền thông xã hội của bạn, đồng thời khuyến khích những khách này liên hệ nếu họ có câu hỏi hoặc thắc mắc.

  • Quảng cáo các lựa chọn thay thế cho việc dùng bữa, chẳng hạn như đồ ăn mang đi và giao hàng, đồng thời thông báo cách bạn đang thực hiện các lựa chọn đó an toàn chẳng hạn như cung cấp dịch vụ giao hàng không tiếp xúc hay yêu cầu nhân viên của bạn đeo găng tay khi họ đóng gói đồ đựng mang đi.

  • Hãy cố gắng giữ cho thương hiệu của bạn được hiện diện trong tâm trí nhóm này khách hàng bằng cách tiếp tục tiếp thị những khách này thông qua các email và bài đăng trên mạng xã hội thường xuyên vì dù cho họ có thể chưa sẵn sàng thưởng thức đồ ăn tại nhà hàng, nhưng khi họ sẵn sàng dùng bữa trở lại, nhà hàng của bạn là nơi đầu tiên họ nhớ đến

Nguồn: F&B Việt Nam

9 views0 comments
icon2.png