BÍ KÍP THOÁT “Ế” CHO QUÁN CÀ PHÊ


Mở quán cà phê đã khó, nhưng làm sao để khiến nhiều khách hàng lui tới quán cà phê thường xuyên lại càng khó hơn. Hãy cùng iBar tìm hiểu các bí kíp giúp quán cà phê của bạn tránh xa những ngày “ế” nhé!


1. Chất lượng đồ uống đỉnh của chóp


Đây chính là điều kiện cần để một quán cà phê khẳng định chỗ đứng của mình trên thị trường và trong lòng mỗi khách hàng. Những ngày kinh doanh đầu tiên, có thể khách hàng đến quán của bạn là vì không gian đẹp, đội ngũ nhân viên phục vụ xinh trai, đẹp gái, nhưng điều thực sự giữ chân khách hàng lại chính là hương vị đồ uống tuyệt hảo mà quán có thể mang lại.



Bên cạnh việc trau chuốt chất lượng tổng thể cho toàn bộ đồ uống có trong menu, quán cần tìm ra món Signature như một cách để khẳng định những giá trị mang đậm bản sắc của mình. Ngoài ra, mỗi năm quán nên sáng tạo và giới thiệu đến khách hàng những loại đồ uống khác nhau nhằm thoả mãn tính tò mò và sự yêu thích khám phá những điều mới lạ của họ.


2. Kỹ lưỡng trong khâu đào tạo nhân viên


Mỗi nhân viên phục vụ chính là bộ mặt của một quán cà phê. Thái độ phục vụ hoàn hảo của nhân viên sẽ thăng hạng chất lượng dịch vụ của quán. Vì thế, đào tạo đội ngũ nhân viên thật chỉnh chu và chuyên nghiệp là điều không thể thiếu với mỗi quán.


Tuy nhiên, việc này không đơn thuần là những hướng dẫn bằng lời qua loa mà nó cần phải có sự kết hợp với các hành động thực tế từ các cử chỉ xin chào khi khách đến cho đến lúc khách tính tiền và ra về.



Bên cạnh những kỹ năng chuyên môn về quy trình phục vụ của quán, chủ quán cũng cần phải chú ý đến việc hướng dẫn các kỹ năng xử lý tình huống khi gặp phải khách hàng khó tính hoặc khách hàng có ý định xâm phạm đến nhân viên. Để khi không có mặt quản lý, mỗi nhân viên đều có thể tự mình giải quyết các tình huống một cách thông minh, vừa không làm mất lòng khách, vừa không ảnh hưởng đến uy tín của quán.


3. Khẳng định bản sắc riêng có của quán



Ngay từ đầu, giả sử quán của bạn đi theo phong cách xưa cổ, vintage thì hãy luôn trân trọng và tôn vinh những bản sắc đẹp nhất của phong cách đó. Đừng vì chạy theo những trào lưu mới, những nhu cầu nhất thời của một số khách hàng mà từ bỏ các định hướng phong cách ban đầu.


Hãy vận hành quán cà phê của bạn như cách bạn yêu chính mình. Luôn luôn là chính mình, luôn tự hào với những tính cách riêng có của quán. Đó mới là điều khiến khách hàng luôn yêu thích quán của bạn.


4. Tuỳ biến trong mọi tình huống


Trong một năm kinh doanh, chắc chắn sẽ có rất nhiều biến động của môi trường bên ngoài ảnh hưởng đến hoạt động của một quán cà phê. Lúc này, quán của bạn không thể cứng nhắc bảo thủ đi theo những chuẩn mực tự quán đặt ra trước đây. Ví dụ, khi các quán cà phê khác đã đưa cửa hàng của mình lên các trang thương mại điện tử nhằm tạo ra những trải nghiệm tiện nhất đến cho khách hàng, thì quán của bạn lại cứ khư khư với lối kinh doanh cũ mèn thời bao cấp thì khó có thể cạnh tranh trong thời đại công nghiệp 4.0.


iBar hy vọng những chia sẻ nho nhỏ trên đây sẽ giúp quán cà phê của bạn nói lời chia tay vĩnh viễn với những ngày “single day”.



41 views0 comments