7 Cách Để Quán Tạo Ấn Tượng Đầu Tiên Tuyệt Vời

Updated: Jan 23

Hãy nhớ lại cửa hàng cà phê yêu thích đầu tiên của bạn - cửa hàng cà phê thực sự trước khi bạn biết cà phê là gì. Có thể bạn đã đến nơi này vì mọi người nói về nó rất nhiều, hoặc vì nó có một đặc trưng tuyệt vời nào đó, nhưng điều gì đã khiến bạn quyết định quay lại nhiều lần?

iBar khá chắc rằng quyết định đó dựa trên ấn tượng đầu tiên của bạn - ngay cả khi bạn không nhận ra phải không nào.



Ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng. Đây là cơ hội để thu hút sự chú ý của khách hàng và cho họ thấy cà phê của bạn tuyệt vời như thế nào, trước cả khi họ được thưởng thức ngụm cà phê đầu tiên do bạn phục vụ. Thực sự rất khó để khiến một khách hàng có ấn tượng đầu tiên không tốt về bạn quay trở lại trong những lần sau, thế nên, đừng bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào từ cái chạm đầu tiên với khách hàng, bạn hãy biến mọi ấn tượng đầu tiên với khách hàng trở thành ấn tượng đầu tiên tuyệt vời.


Bạn thấy đấy, ấn tượng đầu tiên dựa trên hàng nghìn chi tiết nhỏ mà iBar coi đó là sự đảm bảo về chất lượng và dịch vụ, dù là ý thức hay tiềm thức. Bằng cách hiểu điều này và cung cấp các khoá học phù hợp trong quá trình đào tạo học viên Barista, iBar có thể giúp các học viên Barista đem đến cho khách hàng của họ sự trải nghiệm từ cái chạm đầu tiền - Rằng họ sẽ có được loại cà phê tuyệt vời mà họ đang thèm muốn.


Vì vậy, hãy đọc tiếp bảy thay đổi hàng đầu mà bạn có thể thực hiện để thu hút những khách hàng đó quay trở lại.


GIỮ CHO KHÔNG GIAN XUNG QUANH LUÔN SẠCH SẼ


Giữ mọi thứ luôn ngăn nắp và sạch sẽ, đó cũng chính là một phần công việc của bạn. Lau sạch bàn, quét sàn, khu vực pha chế sạch sẽ và không gian ngăn nắp. Đảm bảo lối vào luôn sạch sẽ như phần còn lại của cửa hàng vì đó là thứ mà khách hàng nhìn thấy đầu tiên. Giữ không gian quán sạch sẽ và đừng nghĩ rằng vì một khu vực phía sau lẩn khuất đâu đó mà khách hàng không thể nhìn thấy nó.

Khi làm như vậy, bạn đang âm thầm cho khách hàng biết rằng bạn cũng quan tâm đến đồ uống của họ. Không gian bạn đang làm việc là một phần quan trọng trong ấn tượng đầu tiên mà bạn mang lại, vì vậy hãy làm mọi cách để biến nó thành một ấn tượng tốt.


NHỮNG NGƯỜI TUYỆT VỜI VỚI NỤ CƯỜI - KHÔNG PHẢI LÀ TIẾNG ỒN


Mọi khách hàng bước vào đều phải nhận được ánh mắt và nụ cười. Đó là một cách tinh tế để cho họ biết rằng bạn rất vui khi họ có mặt ở đây và khách hàng biết bạn sẽ cố gắng hết sức để mang đến cho họ một ly cà phê tuyệt vời.


Nó cũng tốt hơn nhiều so với việc hét lên "xin chào" với mọi người. Nghiêm túc mà nói, thay mặt cho những người hướng nội trên thế giới, vui lòng ngừng làm điều này. Bạn không chào hỏi mọi người, bạn đang làm phiền toàn bộ khách bên trong cửa hàng. Một nụ cười sẽ đủ cho đến khi họ đến quầy.



MỌI THỨ Ở ĐÚNG VỊ TRÍ CỦA NÓ


Thiết kế không gian của bạn để mọi chi tiết đều trở nên hấp dẫn. Giúp bạn dễ dàng biết nơi khách hàng phải đến, cũng như khách hàng không cần mất quá nhiều thời gian để nhận ra phải đứng ở vị trí nào mới có thể trải nghiệm một ly cà phê tuyệt vời từ bạn.


Nếu không chắc thiết kế của bạn tốt đến mức nào? Giả vờ như bạn đang bước vào cửa hàng của mình lần đầu tiên. Bạn cảm thấy thoải mái hay bối rối? Bạn có thể tìm thấy những thứ bạn muốn, như túi cà phê hoặc nguyên liệu không? Nếu mọi thứ diễn ra một cách tự nhiên thì xin chúc mừng bạn. Nhưng ngược lại, cũng đừng quá lo lắng, iBar sẽ giúp bạn cải thiện vấn đề đó.


HÃY TỰ TIN


( Hình ảnh nhân viên iBar tại Ga Coffee & More)


Bạn biết rõ khả năng của mình. Bạn có lý do để khiến bản thân khác biệt với số đông. Nắm lấy nó. Hãy cho khách hàng biết tại sao bạn đặc biệt và tại sao điều đó làm cho cửa hàng của bạn trở nên tuyệt vời. Và chắc chắn không nên xin lỗi vì điểm đặc trưng của mình. Điều này sẽ khiến khách hàng tin tưởng hơn vào các đề xuất, chất lượng cà phê và kỹ thuật pha chế của bạn.


XIN CHÀO TÊN TÔI LÀ …


Thời điểm tốt nhất để tìm hiểu khách hàng là khi bạn gặp họ lần đầu tiên. Hỏi tên của họ (trước khi nó trở nên khó xử); được đặt trên cơ sở đầu tiên sẽ khiến họ cảm thấy như một người bình thường ngay từ đầu. Tiếp nối điều này bằng một cuộc trò chuyện nhỏ, cho dù đó là về cà phê, thời tiết hay sở thích của họ và gia đình. Bất cứ điều gì họ quan tâm, bạn cũng nên quan tâm.


Điều này có thể khó khăn (đặc biệt là đối với những người hướng nội), nhưng nó rất đáng giá. Nó giúp khách hàng của bạn cảm thấy thoải mái và cho họ biết rằng bạn quan tâm đến trải nghiệm của họ - từ đó họ sẽ suy ra rằng bạn quan tâm đến việc mang lại cho họ trải nghiệm cà phê tuyệt vời.


LÀM THẾ NÀO ĐỂ TÔI GIÚP BẠN ?


( Hình ảnh quầy pha chế quán F5 Game & Coffee)


Một ấn tượng tốt đầu tiên là tất cả về việc thiết lập niềm tin. Một cách để làm điều đó là cho khách hàng của bạn biết rằng bạn có thể hướng dẫn họ đặt hàng cà phê. Đừng bắt họ yêu cầu bạn đồ uống của họ - bạn cần hỏi họ muốn gì. Chú ý đến những manh mối mà họ cung cấp cho bạn; giúp họ nếu họ có vẻ không chắc chắn.


Và bất cứ điều gì bạn làm, đừng là người biết tất cả. Ngày càng có nhiều người tìm hiểu về cà, nhưng nếu bạn làm hỏng trải nghiệm của họ, điều đó sẽ chỉ cho họ biết rằng họ không thuộc về quán cà phê của bạn.


CHÚ TRỌNG ĐẾN TỪNG CHI TIẾT


Có hàng trăm điều nhỏ nhặt bạn có thể làm để tạo ấn tượng ban đầu tuyệt vời, đặc biệt là khi nói đến dịch vụ. Hãy thử giao đồ uống cho các bàn, chuẩn bị một ly nước, dọn đĩa cho khách hàng hoặc hướng họ đến chỗ ngồi.


Làm điều bất ngờ để cho khách hàng mới thấy bạn khác biệt như thế nào so với các quán cà phê khác ngoài đó. Thể hiện cách bạn sẽ quan tâm đến nhu cầu của họ và phục vụ loại cà phê mà họ thực sự muốn.


Khách hàng bước vào cửa hàng của bạn muốn có cà phê ngon, nhưng hơn thế nữa, họ muốn được đảm bảo rằng họ sẽ nhận được cà phê tuyệt vời từ tuần này sang tuần khác. Họ sẽ quyết định có tin tưởng bạn làm điều đó hay không dựa trên ấn tượng đầu tiên của họ. Vì vậy, hãy làm theo bảy bước đơn giản sau để cho những khách hàng đó biết bạn sẽ chăm sóc họ.


Bạn là chủ quán cà phê, bạn là nhân viên pha chế, bạn còn làm gì để tạo ấn tượng tốt ban đầu? Những người yêu cà phê, điều gì khiến bạn không thích ở một quán cà phê? Hãy cho iBar biết trong phần bình luận bên dưới hoặc email cho chúng tôi để chia sẻ nhé.